TP.HCM muốn thêm khách sạn 6 sao, 7 sao

Với thế mạnh là thành phố du lịch, trung tâm kinh tế của cả nước, TP.HCM tiếp tục muốn có thêm nhiều công trình bất động sản cao cấp như khách sạn 6 sao và 7 sao.
 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp ông Ang Wee Gee, tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Keppel Land Limited (Singapore), chiều 23-4 - Ảnh: Quang Định


Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã nói như vậy khi tiếp ông Ang Wee Gee, tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Keppel Land Limited (Singapore), chiều 23-4.

Theo Bí thư Thành ủy, TP.HCM đang trong chu kỳ đổi mới sau quá trình tăng trưởng 30 năm và đạt được nhiều thành tựu. Thị trường bất động sản TP.HCM đã thu hút vốn ngoại tham gia và vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Tuy là một TP năng động, thu hút đông khách du lịch nhưng hiện số khách sạn cao cấp 6 sao, 7 sao chưa nhiều, TP.HCM khuyến khích nhà đầu tư rót vốn vào hạng mục này. TP cam kết sẽ tạo điều kiện hết mình cho các doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh.

“Chọn đầu tư bất động sản tại VN là một lựa chọn khôn ngoan và chiến lược. Thị trường bất động sản lên xuống là bình thường. Nhà đầu tư chiến lược khôn ngoan sẽ nhìn thấy điều đó và thành công của Keppel Land tại thị trường VN đã chứng minh điều đó” - ông Thăng nói.

Ngoài ra, với tâm thế là một TP lớn năng động, TP.HCM cũng mong đợi nhà đầu tư có những đề xuất mang tính đột phá thúc đẩy thị trường bất động sản.

Theo ông Ang Wee Gee, sau hơn 20 năm đầu tư vào VN, nhà đầu tư Singapore đã có 20 dự án bất động sản tại đây, phần lớn các dự án tập trung ở TP.HCM. Doanh nghiệp cũng muốn đầu tư lâu dài ở VN thời gian tới và sẽ triển khai một số dự án mới.

Về đề nghị của ông Thăng, ông Ang Wee Gee cho biết sẽ nghiên cứu và sớm gửi đề xuất cơ chế đóng góp phát triển thị trường bất động sản TP.HCM dựa trên kinh nghiệm của Singapore và quốc tế.

Hiện nay bên cạnh các dự án cao cấp đang triển khai như trung tâm Saigon Center (Q.1, TP.HCM), Keppel Land cũng đang lấn sang mảng nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình thông qua khoản đầu tư vào Công ty Nam Long.


BDSGOVAP.com - Theo Tuổi trẻ